Trang chủ Trang chủ

Kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh COVID-19

05/04/2022 189

Căn cứ Nghị quyết số 38/ NQ - CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành chương trình phòng, chống dịch COVID -19;

Căn cứ Kế hoạch số 353/KH-BGD ĐT ngày 29/3/2022 của BGDĐT về việc thích ứng với tình hình dịch COVID - 19, đảm bảo tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng; Công văn số 4808/BGDĐT-GDTrH ngày 21/10/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại học tập; Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT ngày 27/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch  COVID -19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung); Công văn số 283/BGDĐT- GDTC ngày 24/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Căn cứ Công văn số 976/UBND - KGVX ngày 04/4/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc cho học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5,6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp; Công văn số 1759/VP- KGVX ngày 25/2/2022 của UBND thành phố về tổ chức học bán trú khi học sinh đi học trực tiếp trở lại tại thành phố Hà Nội;

Căn cứ Công văn số 847/SGDĐT- CTTT- KHCN ngày 04/04/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc thông báo cho học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5,6 thuộc 30 quận,huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID -19

Thực hiện Công văn số 516/UBND-GDĐT ngày 04/4/2022 của UBND quận Ba Đình về việc học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5,6  trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID -19.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh xây dựng Kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh  COVID-19, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đảm bảo cho học sinh trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến để phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5.

- Tiếp tục giảng dạy kiến thức mới theo chương trình học kỳ II; cho học sinh thực hiện các bài kiểm tra định kỳ theo quy định.

- Tiếp tục hệ thống và ôn tập lại kiến thức cơ bản đã dạy cho học sinh trong học kỳ I để trang bị kiến thức cho học sinh khi các em quay trở lại trường học.

- Đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại và phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

- Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, y tế tại trường học.

- Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh  COVID-19 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh nhà trường;

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh hiểu rõ và thực hiện được cách phòng tránh bệnh  COVID-19 theo hướng dẫn, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế.

- Hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 một cách hiệu quả, an toàn và đúng tiến độ. 

2. Yêu cầu

- Chuẩn bị các điều kiện về CSVC theo đúng nội dung Hướng dẫn Liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-YT ngày 25/10/2021 cuả Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Y tế sao cho phù hợp với hình thức dạy học trong tình hình mới; đảm bảo tất cả học sinh thực hiện đúng quy định về “5K”.

- Cán bộ, Giáo viên và nhân viên nhà trường biết cách phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc  COVID-19, nghi ngờ mắc  COVID-19, tiếp xúc gần  theo quy định mới, không để dịch  COVID-19 lây lan trong trường học và cộng đồng theo Hướng dẫn của Liên ngành: Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Y tế.

- Làm tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học, lớp học.

- Giáo viên chuyên biệt phối hợp tốt với GVCN trong quá trình dạy học và quản lý học sinh tại trường.

- Tiếp tục tích hợp nhiều phương pháp dạy học phù hợp giúp học sinh thuận lợi cho việc học và áp dụng kiến thức mới.

- Quản lý tốt học sinh khi học ở lớp, ở trường.

- Kiểm tra, đánh giá các bài kiểm tra định kỳ của HKII theo đúng quy định về chất lượng, nội dung và tiến độ.

- Sắp xếp đội ngũ giáo viên dạy học trực tuyến cho học sinh ở cả 5 khối lớp trong diện bị mắc bệnh COVID-19 hoặc vì  các lý do khác không đến trường học trực tiếp.

II. NỘI DUNG

1. Công tác phòng, chống dịch  COVID-19

a) Đánh giá mức độ an toàn trường học

Nhà trường tổ chức rà soát tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID -19 theo công văn 3668/HDLN:SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch  COVID-19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới bao gồm 16 tiêu chí.

b) Công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn phòng chống dịch  COVID-19

- Trang bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu (có bảng thống kê kèm theo);

- Thực hiện vệ sinh khử khuẩn toàn trường bằng các dung dịch tẩy rửa thông thường;

- Tập huấn và giao nhiệm vụ cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh và kịch bản xử lí tình huống, các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc dịch  COVID-19 để thực hiện và hướng dẫn học sinh khi các em trở lại trường học;

- Tổ chức họp trực tuyến cùng cha mẹ học sinh toàn trường triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường học trực tiếp, những yêu cầu, hướng dẫn PHHS, HS cần chuẩn bị và thực hiện.

c) Phương án phân luồng đo thân nhiệt cho giáo viên, học sinh đầu giờ khi đến trường và cuối giờ khi ra về

- CB, GV, NV và học sinh đo thân nhiệt tại cổng trường (có bảng phân công cụ thể - Phụ lục đính kèm).

- Giáo viên hướng dẫn phân luồng vào các lớp.

- Cán bộ y tế và BGH nhắc nhở học sinh không tập trung tại sân trường.

* Phương án xử lý các tình huống bất thường: Có phụ lục kèm theo

d) Kết thúc mỗi buổi học

- CB, GV, NV và học sinh toàn trường thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường.

- Đeo khẩu trang trên đường về nhà.

- Vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo qui định: khử khuẩn bàn ghế, dụng cụ học tập và các đ vật trong phòng học, phòng chức năng, khử khuẩn tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can…

        III. PHƯƠNG ÁN CHO HỌC SINH QUAY TRỞ LẠI TRƯỜNG

1. Thời gian thực hiện:  Từ 06/ 4 /2022

- Ổn định nền nếp dạy và học, vừa  học kiến thức mới , vừa ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức đã dạy qua Internet, trên truyền hình.

- Riêng đối với lớp 1: GVCN cần bố trí 1-2 buổi đầu cho HS làm quen với trường lớp, bạn bè thầy cô.

2. Nguyên tắc thực hiện

- Tổ chức dạy học trực tiếp khi địa bàn trường ở cấp độ 1, cấp độ 2, nếu địa bàn trường ở cấp độ 3 và 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến. Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch 3 và 4 không đến trường mà ở nhà học trực tuyến, nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy cho học sinh.

 - Nhà trường đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID 19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế.

 - Giáo viên chưa tiêm đủ vắc-xin phòng, chống COVID -19 theo quy định của ngành y tế chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

- Trong quá trình dạy học trực tiếp nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch  COVID-19 nhà trường sẽ chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban chỉ đạo chống dịch  COVID-19 phường Điện Biên và trung tâm y tế quận Ba Đình

- Đảm bảo phân phối chương trình, thời lượng tiết học trực tiếp của cả 5 khối lớp theo văn bản chỉ đạo các cấp.

-Sau khi khảo sát nguyện vọng và được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh cùng với sự đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn phòng chống dịch bệnh nhà trường sẽ xem xét tổ chức hoạt động bán trú.

3. Cách thức thực hiện:

  1. Phương án giãn cách:

Các khối lớp lệch giờ nhau : giờ đến trường, giờ ra chơi, giờ đón.

            b)Thời lượng chương trình:

 

Khối

Môn học

Số tiết

Khối 1

- T.Việt   

- Toán

- Đạo đức

- TNXH

- Âm nhạc

- Mỹ thuật

- Thể dục

- HĐTN

- Sinh hoạt lớp

10

3

1

1

1

1

1

1

1

Khối 2

- T.Viêt

- Toán

- Đạo đức

- TNXH

- Âm nhạc

- Mĩ thuật

- Thể dục

- HĐTN

- Sinh hoạt lớp

9

5

1

1

1

1

1

1

1

Khối 3

- T. Việt

- Toán

- Đạo đức

- TNXH

- Thủ công

-  Ngoại ngữ

- Tin học

- Thể dục

- Âm nhạc

- Mỹ thuật

- Sinh hoạt lớp

7

5

1

1

1

1

1

1

1

1

1

Khối 4,5

 - Tiếng Việt

 - Toán

- Đạo đức

-  Khoa học

-  Lịch sử

- Địa lý

- Kĩ thuật

- Ngoại ngữ

- Tin học

-  Âm nhạc

- Mĩ thuật

- Thể dục

- Sinh hoạt lớp

8

5

1

2

1

1

1

1

1

1

1

1

1

 

c). Thời gian biểu cụ thể:

          - Giờ có mặt:   Khối 4,5: 7h30

                                  Khối 3    : 7h40

                                  Khối 1,2 : 7h50

          - Giờ tan học: Khối 1    : 10h35

                                  Khối 2,3 : 10h35 ( 11h10 )

                                  Khối 4,5 : 11h25

-  Giờ học:

 

            Khối

  Tiết

Khối 1, 2, 3

Khối 4, 5

Tiết 1

8h - 8h35

8h - 8h35’

Tiết 2

8h35- 9h10’

8h40’- 9h15’

Ra chơi

9h10- 9h20’

9h15’- 9h25’

Tiết 3

9h25’- 10h

9h25’- 10h00’

Tiết 4

10h- 10h35’

10h05’ - 10h40’

Tiết 5

10h35’- 11h10’

10h45’-11h20’

 

            Khối 1 ra về : 10h35 ; Khối 2, 3 ra về: 10h45 ; Khối 4, 5 ra về: 11h20

-Với những học sinh không thể tham gia học trực tiếp mà phải học trực tuyến do là đối tượng mắc bệnh Covid-19 hoặc một số lý do cá nhân nhà trường triển khai dạy học trực tuyến song song với giờ học trực tiếp, hoặc ghép học sinh trong khối vào một lớp để tổ chức dạy trực tuyến vào buổi thích hợp.  

         4. Phân công nhiệm vụ:

a)Ban giám hiệu

  • Họp HĐSP ( trực tuyến) thông qua kế hoạch dự thảo. Chính thức ban hành kế hoạch Tổ chức thực hiện cho học sinh đi học trở lại sau giai đoạn nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19.
  • Tổ chức rà soát, sắp xếp lại chương trình, kế hoạch dạy học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, của Sở GDĐT Hà Nội về điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2020-2021; xây dựng thời khóa biểu dạy học trực tiếp trên lớp.
  • Bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học, sinh hoạt,… lệch giờ, phù hợp với từng khối lớp để hạn chế lượng HS trên sân trường, hành lang các lớp học và tránh ách tắc giao thông khu vực cổng trường
  • Chỉ đạo GV tổ chức họp trực tuyến với CMHS để thông báo kế hoạch dạy học  (lịch học, thời khóa biểu, thời gian, địa điểm đón, trả học sinh;…);  thống nhất sự phối hợp trong công tác quản lý, chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh khi học sinh trở lại trường học tập.
  •  Kiểm tra, theo dõi, quản lý việc thực hiện, kịp thời điều chỉnh khi có chỉ đạo của cấp trên.
  • Xây dựng và diễn tập các kịch bản, phân vai các thành viên trong nhà trường từng nội dung, công việc cụ thể về phòng, chống dịch bệnh khi học sinh trở lại trường học tập, đảm bảo an toàn cho học sinh trong suốt thời gian học tập tại trường.
  • Chỉ đạo tổ chức dạy học chương trình chính khóa; không tổ chức dạy làm quen, bổ trợ ngoại ngữ; không tổ chức các hoạt động trông giữ học sinh ngoài giờ học chính khóa (mô hình câu lạc bộ).

b) Giáo viên chủ nhiệm

  • GVCN họp thông báo, tuyên truyền tới phụ huynh và HS các phương án, thời gian học.
  • Đôn đốc HS học tập nghiêm túc.
  • Soạn giáo án và chuẩn bị tâm thế giảng dạy theo đúng kế hoạch. Việc giảng dạy có sự linh hoạt phù hợp trình độ nhận thức của học sinh.
  • Theo dõi sát sao và thường xuyên để nắm vững tình hình học tập của từng học sinh, từ đó có biện pháp giúp đỡ kịp thời cho từng học sinh trong quá trình học tập; phát huy tính linh hoạt, khả năng sáng tạo trong quá trình chuẩn bị soạn, giảng cho mỗi tiết dạy, đảm bảo phù hợp với các đối tượng học sinh, đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất.
  • Tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.
  • Thực hiện việc đánh giá, kiểm tra theo quy định của Bộ GDĐT về đánh giá học sinh tiểu học.

c) Giáo viên bộ môn

- Kiểm tra sĩ số học sinh theo từng tiết học, theo dõi sát các biểu hiện sức khỏe của học sinh.

- Thực hiện vệ sinh các phòng chức năng, tham gia lịch trực theo sự phân công của Ban Giám hiệu.

- Thường xuyên truyên truyền phòng chống dịch bệnh  COVID-19 cho học sinh và gia đình.

- Trong trường hợp học sinh có các biểu hiện sốt, ho, khó thở (trong tiết học), thực hiện các bước theo “Kịch bản” xử lý các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc  COVID-19 của nhà trường đã xây dựng.

- Thực hiện dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc đối tượng F0, F1, học sinh không tham gia học trực tiếp với các lí do cá nhân theo phân công của Ban giám hiệu.

d) Nhân viên y tế

- Thực hiện nghiêm túc giờ trực tại trường.

- Tham mưu với Ban giám hiệu các biện pháp phòng chống dịch trong nhà trường.

- Rà soát toàn bộ hạn sử dụng số thuốc có trong phòng Y tế; rà soát đề xuất bổ sung kịp thời đầy đủ cơ số thuốc, dung dịch rửa tay, sát khuẩn tay nhanh, khẩu trang, CloraminB, nước tẩy rửa thông thường.

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trực cập nhật sức khỏe, thân nhiệt, của CBGV-NV và học sinh hàng ngày.

- Thực hiện quy trình xử lí học sinh khi có học sinh bị ốm tại trường.

- Thực hiện kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh trường, lớp, công tác phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị bột khử khuẩn phát cho GVCN các lớp vào cuối buổi học hàng ngày.

-Thực hiện chế độ báo cáo Trạm y tế, TTYT, Phòng GDĐT theo quy định.

e) Tổng phụ trách

- Trực triển khai công việc đón, trả học sinh cả tuần theo lịch.

- Giám sát, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho học sinh, sát khuẩn tay nhanh.

- Hướng dẫn học sinh có thân nhiệt >37,5o C, có hiện tượng ho, sốt, khó thở đeo khẩu trang và vào theo dõi tại phòng cách ly.

- Phối hợp với nhân viên y tế làm tốt việc phát thanh, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch  COVID-19 vào đầu giờ, giữa giờ, cuối giờ.

- Thường xuyên giám sát các lớp, nhắc nhở học sinh mở toàn bộ cửa sổ, cửa chính thông thoáng lớp học.

- Kết thúc mỗi buổi học nhắc nhở học sinh thực hiện giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà.

- Tổ chức nghiêm túc và có hiệu quả công tác tuyên truyền phòng chống dịch  COVID-19 bằng nhiều hình thức: tờ rơi, trang website, fanpage, Face book, zalo...

          g) Ban truyền thông : Tăng cường công tác tuyên truyền  hiệu quả .

h) Nhân viên bảo vệ, lao công

  • Phối hợp thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn trường, lớp hàng ngày.
  • Đảm bảo khuôn viên, cơ sở vật chất nhà trường luôn sạch sẽ, gọn gàng.
  • Kẻ vị trí xếp hàng đo thân nhiệt vào trường, lớp cho học sinh đảm bảo giãn cách theo quy định.

y) Phụ huynh học sinh

- Phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho con em, hướng dẫn con em vệ sinh cá nhân, thực hiện các biện pháp phòng ngừa  COVID-19.

- Chuẩn bị cho con khẩu trang, bình nước uống cá nhân, khăn giấy...

- Kiểm tra thân nhiệt cho con trước khi đến trường; nếu thấy con mắc một trong các triệu chứng như sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 chủ động cho con nghỉ học và theo dõi sức khỏe tại nhà; thông tin ngay với nhà trường; đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; tuyệt đối không cho con đi học.

- Nếu đưa con đi học và đón con về không được vào trong khu nhà học.

- Hàng ngày cập nhật khai báo y tế đầy đủ trước khi đưa con đến trường, đặc biệt thời điểm con quay trở lại trường.

k)  Học sinh

- Đối với học sinh học trực tiếp:

+ Nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng chống dịch bệnh do trường, lớp đề ra.

+ Đi học đúng giờ, tan học phải về nhà ngay, không tụ tập ăn uống tại cổng trường và các khu vực xung quanh trường.

+ Nghiêm túc thực hiện đo thân nhiệt đặt tại cổng trường.

+ Chế độ ăn uống tại gia đình: thực hiện ăn chín, uống chín, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

+ Chế độ vệ sinh: vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, nơi ở hàng ngày.

+ Chế độ luyện tập, thể dục thể thao: thực hiện các bài tập thể dục do thầy dạy thể dục hướng dẫn, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện nâng cao sức khỏe hàng ngày.

+ Học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và nơi công cộng.

+ Thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát trùng tay nhanh trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi tháo bỏ khẩu trang, sau khi đi vệ sinh, sau khi ho, hắt hơi…

+ Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc khủy tay áo, không khạc nhổ bừa bãi, bỏ rác, khẩu trang vào thùng rác ở nơi quy định.

+ Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay…

+ Tích cực tuyên truyền đến bạn bè xung quanh và gia đình về công tác phòng chống dịch bệnh  COVID-19.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

+ Khi thấy các biểu hiện như mệt mỏi, ho, sốt, đau đầu, khó thở, rát họng… phải thông báo ngay với GVCN, giáo viên đang dạy tiết học và nhân viên y tế.

+ Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

- Đối với học sinh học trực tuyến:

+ Nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng chống dịch bệnh do trường, lớp đề ra.

+ Học sinh nghiêm túc thực hiện TKB trực tuyến của nhà trường.

+ Chế độ ăn uống tại nhà: thực hiện ăn chín, uống chín, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

+ Chế độ vệ sinh: vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, nơi ở hàng ngày.

+ Chế độ luyện tập, thể dục thể thao: thực hiện các bài tập thể dục do thầy dạy thể dục hướng dẫn, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện nâng cao sức khỏe hàng ngày.

4. Lịch thực hiện

a) Trước ngày học sinh quay trở lại trường

- Nhà trường tổ chức tự đánh giá theo tiêu chí về trường học an toàn;

- Hoàn thành các điều kiện về CSVC, tổng vệ sinh khử khuẩn

- Ban giám hiệu tổ chức tập huấn cho CBGVNV về việc triển đón, trả học sinh, các tình huống xảy ra khi đi học; kịch bản xử lý khi học sinh bị ho, sốt hoặc nghi nhiễm dịch  COVID-19.

- Giáo viên rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học trực tuyến, học qua truyền hình của học sinh để điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp tình hình thực tế, chất lượng học tập của học sinh, hệ thống lại các kiến thức học sinh đã học trực tuyến, giúp ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh đảm bảo các nội dung cơ bản, cốt lõi theo văn bản hướng dẫn các cấp.

- Giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp PHHS để triển khai các nội dung cần thiết trước khi học sinh đi học .

b) Khi học sinh quay trở lại trường: Toàn thể CB-GV-NV triển khai thực hiện dạy học và công tác phòng dịch theo kế hoạch từng tuần và theo qui trình đón, trả học sinh nhà trường phân công.

5. Chế độ thông tin - báo cáo

a) Thông tin báo cáo trong trường

- GVCN có trách nhiệm triển khai toàn bộ các thông báo của nhà trường tới PHHS.

- Cập nhật số lượng học sinh tham gia các buổi học, tên học sinh vắng mặt, lí do trên zalo lớp. Sau mỗi buổi học trực tiếp, trực tuyến, giáo viên cập nhật vào bảng số liệu chung của toàn trường theo giờ qui định. Với trường hợp học sinh vắng mặt không có lí do, GVCN cần trao đổi ngay với PHHS để nắm bắt rõ tình hình.

- Với bài dạy qua video hoặc học sinh tự học, giáo viên cập nhật ghi chép cụ thể kết quả thực hiện để đánh giá thường xuyên quá trình học tập học sinh đó hiệu quả.

- Hoàn thành các báo cáo đột xuất theo đúng yêu cầu của Ban giám hiệu và các cấp quản lí (đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ)

b) Thông tin, báo cáo các văn bản của các cấp: Ban giám hiệu cập nhật nội dung các văn bản chỉ đạo; thống kê, báo báo các cấp đúng yêu cầu và đúng thời gian quy định.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

  1. Nguồn kinh phí thường xuyên của nhà trường.

2. Phối hợp cùng Cha mẹ học sinh để ủng hộ vật tư y tế phục vụ trực tiếp công tác phòng chống dịch cho học sinh (tuyệt đối không thu tiền phụ huynh học sinh).

Trên đây là Kế hoạch tổ chức thực hiện cho HS đi học trở lại của trường Tiểu học Phan Chu Trinh. Đề nghị toàn thể CB - GV - NV nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc. Kế hoạch trên có thể thay đổi căn cứ theo chỉ đạo của cấp trên./.


Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: