Trang chủ Trang chủ

Tổ chuyên môn khối 4 trường TH Phan Chu Trinh ứng dụng phần mềm Google Classroom, Padlet, Azota nhằm nâng cao hiệu quả quản lý lớp học trực tuyến và công tác chủ nhiệm

06/10/2021 378

      Năm học 2021-2022 là một năm học đầy khó khăn khi ngay từ những buổi học đầu tiên, thầy trò đã phải triển khai hoạt động dạy và học qua các lớp học trực tuyến. Tuy nhiên, với phương châm “Ngừng đến trường nhưng không dừng học”, tập thể giáo viên tổ chuyên môn khối 4 trường TH Phan Chu Trinh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo để làm tốt công tác của người giáo viên chủ nhiệm nhằm đẩy mạnh các hoạt động của lớp, quản lí tốt học sinh trong các giờ học trực tuyến và chủ động giao bài tập, chấm, chữa bài để đánh giá hiệu quả học tập của học sinh.

     Các cô giáo khối 4 đã sử dụng dụng linh hoạt những ứng dụng dạy học trực tuyến được bồi dưỡng chuyên môn qua các buổi tập huấn của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và triển khai trong tổ chuyên môn một cách tích cực, có hiệu quả.

      Lớp học trực tuyến Google Classroom là nơi các cô giáo hướng dẫn, giao bài tập, thông báo những nhiệm vụ học tập hàng ngày đến từng học sinh. Các em học sinh khối 4 cũng rất hào hứng khi được làm quen với một ứng dụng học tập trực tuyến mới - Google Meet với rất nhiều tính năng tích hợp bổ ích.

 

 

     Padlet trở thành một công cụ hiệu quả trong công tác chủ nhiệm của mỗi giáo viên lớp 4. Ngay đầu năm học, cô giáo chủ nhiệm đã gửi tới toàn thể học sinh trong lớp hình ảnh và lời nhắn nhủ, chúc mừng của mình và các thầy, cô giáo bộ môn qua padlet. Các bạn học sinh lớp 4 cũng đã bước đầu biết sử dụng padlet để ghi lại những mục tiêu học tập của bản thân và kế hoạch thực hiện trong năm học mới, chủ động chia sẻ những suy nghĩ, mong muốn, ước mơ của mình với thầy cô và bạn bè.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     

    Cuối mỗi buổi dạy, các giáo viên khối 4 đều tạo đường link giao bài tập trên phần mềm Azota để học sinh luyện tập-thực hành và gửi bài tập của mình. Sau đó, cô giáo sẽ chấm bài, nhận xét cụ thể từng bài rồi gửi lại để học sinh nắm được lỗi sai, từ đó chủ động chữa bài và rút kinh nghiệm cho bản thân. Azota là một công cụ vô cùng hữu ích giúp cho mỗi giáo viên có thể chấm, chữa bài chi tiết, cụ thể; mọi học sinh đều có thể dễ dàng truy cập để nhận đề bài và gửi bài làm, đồng thời phụ huynh cũng cập nhật được tình hình học tập của con hàng ngày. Ngoài ra, Azota còn hỗ trợ ứng dụng ra đề kiểm tra trắc nghiệm và tự luận giúp thầy cô chủ động xây dựng các đề ôn tập với hình thức đa dạng cho học sinh trước mỗi kì kiểm tra.

   Tất cả các phầm mềm trên, giáo viên tổ chuyên môn khối 4 đều được học thông qua các lớp học tập huấn chuyên môn hoặc tự học nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và quản lý học sinh, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” nhằm thích ứng với việc dạy - học trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.

   Qua 04 tuần học, nhờ sự nỗ lực về chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng CNTT linh hoạt và sáng tạo của các cô giáo, học sinh khối lớp 4 đã mạnh dạn, tự tin, chủ động hơn trong mọi hoạt động của lớp, của trường, các em có niềm vui mỗi ngày với thầy cô và các bạn qua hoạt động học tập trực tuyến. Điều đó khiến lớp học trực tuyến thật sự trở thành “Lớp học không khoảng cách”.

Ban truyền thông.


Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: