Trang chủ Hoạt động giáo dục Hoạt động chuyên môn

"Trường học Hanh phúc " - Nơi tương lai bắt đầu , nơi yêu thương gửi trao

20/06/2022 367

"Trường học Hanh phúc " - Nơi tương lai bắt đầu , nơi yêu thương gửi trao.

Sáng ngày 15/6/2022 đại diện Học viện Eurasia (ELI), đã có buổi khảo sát trực tiếp với BGH nhà trường để xây dựng kế hoạch tổng thể về lộ trình triển khai Dự án “Trường học Hạnh phúc”.

Với mục tiêu xây dựng “Hạnh phúc và Chất lượng”, sau buổi gặp gỡ đầu tiên giữa 2 bên lãnh đạo nhà trường, đại diện Học viện Eurasia (ELI) đã có buổi làm việc trực tiếp tại nhà trường và đưa ra những lộ trình cụ thể trong dự án mô hình “Trường học Hạnh phúc” từ năm học 2022 – 2023.

BGH nhà trường gặp gỡ trao đổi chi tiết khung chương trình và lộ trình triển khai chi tiết Dự án Trường học Hạnh phúc năm học 2022-2023

Dù với nhiều áp lực thực tế, thì trên con đường làm giáo dục, hiếm có nhà giáo nào, ngôi trường nào không khao khát thực sự đem lại hạnh phúc, ý nghĩa cuộc sống cho học trò của minh. Mỗi thầy cô đều đã và đang có những cách thức của riêng mình, phù hợp với nguồn lực để phần nào thực hiện mục tiêu vì người học cao cả đó. Dự án Trường học hạnh phúc như một cơ hội và công cụ, cách thức để tiếp sức mạnh thêm nữa cho từng thầy cô trên hành trình này. Vì giáo viên thực sự là ví dụ về sự hạnh phúc, bằng chính sự hiện diện và cách sống, cách giảng dạy và tình yêu mà mỗi thầy cô dành cho các em học sinh mỗi giây phút. Chính vì vậy mà Dự án trường học hạnh phúc thống nhất cùng BGH nhà trường về cách tiếp cận chung cho toàn bộ dự án, là hỗ trợ chuyển hóa trực tiếp cho các thầy cô giáo – hạt nhân quan trọng bậc nhất tại nhà trường trong hành trình xây dựng văn hóa Hạnh phúc, để tạo nên những con người, thế hệ có năng lực Hạnh phúc.

Cụ thể, dự án sẽ được triển khai trong 3 năm. Với năm đầu tiên là năm nền tảng, các giáo viên nòng cốt của nhà trường sẽ tham gia 2 đợt tập huấn trực tiếp. Đợt 1từ 18 - 21/8 và đợt 2 dự kiến vào đầu tháng 12 tại Hà Nội. Chương trình được trực tiếp giảng dạy bởi Tiến sĩ Hà Vĩnh Thọ- nhà sáng lập Học viện Eli và ông được biết đến trên toan thế giới với vai trò là Giám đốc chương trình Tổng hạnh phúc quốc gia tại Bhutan. Mục tiêu của chương trình đào tạo hướng đến là sự thấu hiểu khung lý thuyết và hành động của trường học hạnh phúc, qua đó các giáo viên có năng lực tích hợp và triển khai trên thực tế qua các kỹ năng và hoạt động phù hợp tại chính các lớp học của mình. Quan trọng không kém, đó chính là thông qua quá trình này, mỗi giáo viên đều có sự thấu hiểu và khám phá bản thân mình, chuyển hóa phát triển thêm nữa cho bản thân và chính gia đình, để mỗi thầy cô chính là hiện thân sống động nhất của 1 con người hạnh phúc, hướng tới mục tiêu chung tạo nên những thế hệ học trò hạnh phúc.

Sau các đợt tập huấn trực tiếp, Dự án sẽ đồng hành chặt chẽ với các thầy cô qua các lớp học trực tuyến để tiếp tục nghiên cứu, xây dựng những bài giảng theo phương pháp đổi mới và lan tỏa tinh thần của Dự án tới các thầy cô và các em học sinh tại nhà trường, tiến tới chia sẻ kinh nghiệm tới các trường của quận Ba Đình trong các năm tiếp theo.

Tại buổi làm việc với nhà trường, đại diện Học viện Eli đã trao đổi cụ thể về kế hoạch, nhân sự, đưa ra lộ trình và giải đáp một số vấn đề triển khai trong dự án. Với tinh thần nhất trí cao, ban đại diện nhà trường tin tưởng Dự án “Trường học Hạnh phúc” phối hợp Học viện Eurasia (ELI) sẽ thành công tốt đẹp với sự cam kết, đồng hành của các thầy cô nhà trường trong quá trình thực hiện dự án.

Nhà trường tin tưởng rằng với sự tâm huyết, sáng tạo cùng quyết tâm thực hiện nhiệm vụ dự án của các thầy cô giáo sẽ xây dựng một ngôi trường thực sự hạnh phúc, một ngôi nhà thứ hai nơi các em sẽ luôn có nụ cười hạnh phúc và trải nghiệm thú vị cùng thầy cô và bạn bè.
 

Thông tin thêm về học viện Eurasia (ELI)

Học viện Eurasia (ELI) được sáng lập bởi Tiến sĩ Hà Vĩnh Thọ, ông được biết đến là một nhà giáo, một người có ảnh hưởng lớn tới việc phát triển các cộng đồng hạnh phúc trên thế giới, và là Giám đốc chương trình Tổng hạnh phúc quốc gia Bhutan. ELI với sáng kiến Trường học hạnh phúc đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới, và từ 2019 đã được thí điểm tại 9 trường công lập tại Huế. Với hệ thống lý thuyết nền tảng sâu sắc và dễ nắm bắt về khoa học hạnh phúc cũng như sự phát triển, thấu hiểu nhu cầu của người học, dự án tạo điều kiện cho các thầy cô giáo có cái nhìn thấu đáo về nền tảng hạnh phúc cũng như những yếu tố quan trọng nhất để cùng xây đắp năng lực này cho chính minh và học sinh. Yếu tố tiên quyết nhất giúp Dự án Trường học Hạnh phúc thành công sau quá trình thí điểm tại Huế chính là sức mạnh của các chương trình thực hành và tư vấn được duy trì chặt chẽ, cam kết rất cao của ELI cũng như các nhà trường. Nhờ đó mà các lý thuyết được đưa vào trong từng hơi thở, vận hành trong đời sống hàng ngày của từng thầy cô, cũng như tới các tiết học, bài giảng của họ, chứ ko phải như một thực thể tồn tại cô lập với những điều đang diễn ra trong đời sống và giảng dạy của giáo viên.

Ban Truyền Thông
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 4/5 trong 4 đánh giá
Chia sẻ: