Trang chủ Hoạt động giáo dục Hoạt động chuyên môn

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh – Ba Đình – Hà Nội tập huấn phương pháp giảng dạy Kỹ năng sống cho giáo viên Năm học 2025 – 2026 để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

15/09/2025 122

Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, chiều ngày 11 tháng 9 năm 2025, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng kĩ năng SASUKE Việt Nam đã tổ chức buổi tập huấn “Phương pháp giảng dạy kỹ năng sống”.

http://tieuhocquynhloi.edu.vn/upload/103897/fck/nguyenhoa1990/2024_08_25_14_44_354.png

Trung tâm Sasuke được nhà trường tin tưởng lựa chọn làm trung tâm liên kết giáo dục kĩ năng sống cho học sinh

Các giáo viên chăm chú lắng nghe, tiếp thu kiến thức


Mục tiêu cần đạt của từng kỹ năng, từng bài giảng đầy đủ 3 yếu tố: Kiến thức, kỹ năng và thái độ. Nội dung của kỹ năng được đưa ra song song với việc giáo dục giá trị sống (nằm trong 12 GTS tổ chức UNESCO công bố: yêu thương, trách nhiệm, trung thực; đoàn kết; hợp tác; …). Giáo án theo sát quy luật tâm lý của con người trong quá trình hình thành kỹ năng để đảm bảo tính khoa học trong việc rèn luyện kỹ năng cho người học: cung cấp lý thuyết, bài tập tình huống mẫu, thiết lập quy trình xử lý, thực hành tình huống giả định, tình huống thực tế, đánh giá thực hiện.

Giảng viên giới thiệu những phương thức tạo không khí sôi nổi trong lớp học

Mỗi bài giảng được thiết kế với đầy đủ hoạt động cơ bản bao gồm: Khởi động, hoạt động chính và tổng kết bài học. Chương trình học  được thiết kế dựa trên khung năng lực 3 thành tố:

– Nhóm các kỹ năng tự nhận thức và làm chủ bản thân. Trong đó bao gồm: các kỹ năng thường thức cuộc sống, các kỹ năng bảo vệ bản thân, các kỹ năng phát triển bản thân. Học sinh sẽ được trang bị nhữngkiến thức và kỹ năng để có thể tự nhận ra những giá trị đáng quý cũng như khả năng tiềm ẩn của mình, từ đó ngày một tự tin ứng xử và thể hiện bản thân trong nhiều tình huống đa dạng của cuộc sống.

– Nhóm các kỹ năng tương tác xã hội: sẽ cung cấp cho học sinh những kiến thức và kỹ năng liên quan đến giao tiếp và ứng xử lịch sự, đối nhân xử thế.

– Nhóm các kỹ năng ứng xử với môi trường tự nhiên: sẽ mang đến cho học sinh cái nhìn và cách ứng xử đúng đắn đối với môi trường sống hiện nay của chúng ta – một vấn đề toàn cầu cần sự chung tay góp sức của mỗi cá nhân trong xã hội.

Lồng ghép trong mỗi kỹ năng là các giá trị sống theo đề xuất của tổ chức UNESCO (giá trị yêu thương, giá trị tự do, giá trị trách nhiệm, giá trị yêu thương v.v…)

Cán bộ giáo viên nhà trường thu hoạch được nhiều kiến thức bổ ích

sau buổi tập huấn.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, thầy và trò trường Phan Chu Trinh đã gặt hái được nhiều kiến thức và trải nghiệm bổ ích. Qua đó, trường Tiểu học Phan Chu Trinh quyết tâm đẩy mạnh, tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Ban Truyền thông.
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 4/5 trong 2 đánh giá
Chia sẻ: